Canh thịt bò cà chua

Hôm nay, QT đau tay, ngồi bóp tay cho nó, thấy tay mình cứng quá, cứng như ngày xưa khi còn có bố để mà chăm, để mà đấm bóp. Thấy nhớ bố vô cùng. Nấu ăn với Tú, nó cứ nhìn món cá om dưa mà cười tít mắt, lẩm bẩm “những thứ thân yêu đừng có mà rời bỏ ta đi nhé”. Mình buột miệng mắng nó. Mình sợ…

Hôm nay nhiều tâm tư quá, buồn vui, yêu thương, lo lắng… lẫn lộn, mình cho cả vào nồi canh. Vậy mà canh có vị bùi🙂

Ngày xửa ngày xưa, có ông vua hận tình nên mỗi đêm lại vời đến một cô gái và sáng ra thì giết bỏ. Vậy mà vẫn có người bỏ ra và sống nổi qua 1001 đêm để lấy được trái tim của ông vua đó.

Mình đã bỏ ra hơn một năm để lấy lại được tình cảm xưa, ở gia đình là yêu thương, ở ai đó là cảm mến. Nhưng có lẽ cảm mến đó không quan trọng nữa rồi. Mình muốn đi một con đường khác. Có chắc mất 1001 nồi cơm sẽ chạm được thiên đường?

Kết phim 1001 đêm xuất hiện một bông hồng xanh, tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu. Nhưng nó không có thật!

Còn kết phim 1001 nồi cơm, những bông hồng xanh của mình sẽ lớn lên trong một gia đình hạnh phúc❤

Thôi, mở bài lan man quá, chuyển sang thân bài là món canh thịt bò cà chua nhé😉

* Nguyên liệu:

– 1,5 lạng thịt bò (nhiều người thích thịt nạc nhưng mình vẫn thích nó có thêm ít mỡ, sẽ bùi béo hơn và cũng dậy mùi hơn)

– Tiêu xay, dầu ăn, nước mắm

– Nửa củ hành tây

– 2 quả cà chua

– Hành lá, mùi tàu

* Cách làm:

– Thịt bò thái miếng mỏng, ướp nước mắm, tiêu, dầu ăn

– Cà chua thái cau, hành tây (nửa củ) thái sợi

– Phi dầu + hành thơm, cho thịt bò vào xào nhanh tay, vừa chín thì đổ ra đĩa.

Cho tiếp vào nồi 1 quả cà chua + hành tây + bột nêm

Xào cà chua đến khi chín mềm thì đổ thêm nước vào vừa ăn, đun sôi.

– Nước sôi lại thì cho thịt bò, 1 quả cà chua còn lại vào. Nồi canh sôi trở lại thì tắt bếp, cho hành lá, mùi tàu vào.

——-> múc ra bát, thưởng thức :”>

p/s: theo công thức thì nồi canh này vừa cho 2 người ăn, còn theo thực tế bữa cơm sinh viên thì nồi canh này đủ cho 2 giở cơm của 3 đứa con gái😉

One thought on “Canh thịt bò cà chua

Gửi phản hồi

